โคเออร์และผู้ต้องกักร่วมฉลองเทศกาลสุขสันต์วันคริสต์มาส

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2553 โคเออร์และหน่วยงานที่ปฏิบัติงานสงเคราะห์ผู้ต้องกักในสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซอยสวนพลู กรุงเทพ ฯ ได้ร่วมกันจัดงานฉลองเทศกาลคริสต์มาสขึ้น เพื่อให้ความรื่นเริงแก่ผู้ต้องกักชาวต่างชาติซึ่งมีอยู่ประมาณ 1,200 คน งานดังกล่าวเริ่มในตอนเช้าด้วยการทำพิธีสวดสรรเสริญพระเจ้า ร่วมกับผู้แทนของผู้ต้องกักที่นับถือศาสนาคริสต์จากแต่ละห้อง จากนั้น เป็นการเดินเยี่ยมตามห้อง เพื่อขับร้องเพลงคริสต์มาส และ มอบถุงของขวัญให้กับผู้ต้องกัก ซึ่งประกอบด้วยขนม และ ของใช้ประจำวันที่แต่ละหน่วยงานได้นำมาบรรจุรวมกัน โดยโคเออร์ได้มอบชุดสุขอนามัย ได้แก่ ยาสีฟัน แปรงสีพัน สบู่ ยาสระผม ผงซักฟอก
พร้อมทั้ง ผ้าขนหนู เครื่องเขียน อาทิ สมุด ปากกา และนมสดอีก 1 กล่อง รวมจำนวนทั้งสิ้น 1,200 ชุด เพื่อให้ผู้ต้องกัก ได้มีโอกาสร่วมเฉลิมฉลองในวาระสำคัญทางศาสนา

ปัจจุบัน มีผู้ต้องกักชาวต่างชาติอยู่ในสถานกักตัวคนต่างด้าว สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จำนวนประมาณ 1,000 – 1,200 คน ส่วนใหญ่ ถูกจับกุมด้วยข้อหาลักลอบเข้าราชอาณาจักรโดยผิดกฏหมาย หรือพำนักอยู่เกินกำหนดวันที่ในตราประทับในหนังสือเดินทาง หรือการใช้หนังสือเดินทางปลอม

 



งานฉลองเทศกาลคริสต์มาสสำหรับผู้ต้องกักจัดขึ้นที่บริเวณลานออกกำลังกาย

 



งานตอนเช้าเริ่มด้วยการสวดสรรเสริญพระเจ้า

 



ผู้แทนของผู้ต้องกักร่วมสวด และ ขับร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้า

 



การแจกอาหารและ เครื่องดื่มแก่ผู้ต้องกักที่เข้าร่วมพิธี